Check in Đà Nẵng – Du hí Đà Nẵng Hội An chanh sả lại chả tốn nhiều ‘ xiền ‘

du lich hoi an da nang

Check in CHẢNH SẢ Đà Nẵng Hội An chẳng cần tốn nhiều ‘ xiền ‘
By Insta: Chendy.place

Đợt rồi đám bạn rủ rê nhau đi Đà Nẵng Hội An chơi 4 ngày 3 đêm, chủ trương là ĐẸP, RẺ và TRẢI NGHIỆM đáng thử

NGÀY 1 – Sài Gòn – Đà Nẵng
bay sớm nên ra Đà Nẵng chưa đến giờ checkin nên bọn mình gửi hành lý ở ks khám phá thành phố Đà Nẵng trọn vẹn ngày đầu.
Đi biển Mỹ Khê, nhà thi đầu hình tàu ufo rồi dọc theo sông Hàn qua các cấy cầu nổi tiếng như cầu Xoay cầu Rồng cầu Trần Thị Lý. Mình thấy ra Đà Nẵng nên thử nhất là ẩm thực vì rất rất nhiều món ngon đặc sắc như bánh tráng thịt heo 2 da Mậu Con, bún cá ngừ Bà Hoa, bánh xèo bà Dưỡng ( quán gốc ở cuổi hẻm đông nhất )
rồi tối dạo quanh thành phố chọn góc cafe cạnh sông Hàn hàn huyên nha.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời, núi, ngoài trời và thiên nhiên
Du-lich-Hoi-An-Da-Nang

NGÀY 2 – trọn ngày ở Bà Nà Hill
Vì biết trước sẽ đi Bà Nà Bill nên bọn mình mua vé trước trên Traveloka cho được rẻ hơn, giá bình thường 750k mua qua đây chỉ 700k tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó đúng không :)))

Đi từ trung tâm thành phố ĐN đến Bà Nà tầm 1 tiếng, xác định chơi ở đây nguyên ngày nên bọn mình có mua sẵn nước và đồ ăn vặt vì đứa nào cũng ham ăn kaka.
đi cáp treo lên thì tầm 30 phút, cảnh quan siêu đẹp luôn, mà vui cái hôm đó bọn mình đi lên cùng nhóm với mấy cô chú lớn tuổi cứ mỗi lần cáp treo đổi trục có 1 chút đung đưa là cô chú lại đọc kinh Phật làm bọn mình dở khóc dở cười :))))
Đi cáp treo lên trạm đầu là ngay cầu Vàng luôn , mọi người có thể tham quan luôn hoặc đợi đến tầm 4 5h chiều giờ vàng ra đây chụp hình thì khỏi bàn luôn ha
rồi đám mình đi tàu lửa lên các khu khác như Làng Pháp, chỗ này là có 8000 góc sống ảo tung chảo như Châu Âu vậy đó, đến một số khung giờ ở đây còn có biểu diễn nghệ thuật nữa đó.

Lũ bọn mình chủ yếu là muốn vô khu trò chơi công viên Fantasy, đủ thể loại trò từ mạo hiểm đến rùng rợn hay cảm giác lạ với các trò 3D 4D , chơi quá trời quá đất luôn mà tất cả trò ở đây được free hết nha
xong còn vườn Le Jadin D’Amour ( chỗ này sống ảo cũng mê lắm ) , chùa Linh Ứng trên đỉnh núi, Hầm Rượu, bảo tàng tượng sáp,…
Chơi xong thì đói nên đi ăn luôn ở đây cũng có nhiều sự lựa chọn cho mọi người lắm buffee Việt, buffee Á hoặc nhieu nhà hàng quán ăn khác ( giá buffee tầm hơn 200k 1 người )
vì ở đây rộng quá nên mỗi người sẽ chọn cho mình ở khu nào lâu hơn thôi
nhưng cơ bản 1 ngày cũng sẽ tham quan trọn vẹn được Bà Nà Hill
chơi đến chiều tối bọn mình lại về Đà Nẵng ăn tiếp :)))
tip là mọi người nên sắp xếp đi sớm và tránh các ngày cuối tuần để bớt đông người và trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Du-lich-Ba-Na-Hill-Da-Nang

NGÀY 3 Cù Lao Chàm và Hội An
sáng ngày 3 thì bọn mình check out và book 1 chiếc 4 chỗ đi Cù Lao Chàm, ra đến bến thì mọi người mua vé tầm 750k cho 1 người bao gồm ăn uống tàu đi 2 chiều lẫn lặn ngắm san hô luôn, thích nhất ở đây là bãi biển sạch lắm, nước trong vắt, người dân thì không dùng bao ni lông tất cả dùng lá hay giấy gói hết, 10 điểm sống xanh luôn
mọi người nên trải nghiệm Cù Lao Chàm nha để biết thiên nhiên Việt Nam đẹp lắm chứ chẳng thua kém nước nào
từ Cù Lao Chàm về đến đất liền lại tầm 3h chiều bọn mình đi tiếp về Hội An
check in xong là đi ăn ngay bánh mì Phượng nổi tiếng.
Một địa điểm nữa các bạn nên ghé là cafe Cocobana , ở đây có combo ngâm chân thư giãn siêu thích, các bạn có thể chọn nước nóng hay lạnh, nước ở đây được nấu từ thảo dược thơm lắm. Cảm tưởng sau mấy ngày đi chơi miệt mài được ngâm chân thư giãn nước nóng thì chẳng còn gì sung sướng hơn.
Tối mọi người nên đi thuyền thả hoa đăng, chơi Bài Chòi hoặc dạo quanh phố cổ ăn chè uống nước Mót.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Du-lich-Cu-Lao-Cham-Da-Nang

NGÀY 4 – Hội An – Sài Gòn
Ngày cuối bọn mình giành trọn ngày để khám phá Hội An, đi ăn Cao Lầu, thịt nướng, gợi ý là nhà hàng cạnh Gongcha Hội An có bán Cao Lầu siêu ngon nha ( quên tên quán rồi ^^ )
Và nhất định nhất định thuê xe đạp dạo quanh phố cổ, quanh co qua từng con hẻm nhỏ để ngắm nhìn được nhiều hơn nếp sống văn hoá con người phố Hội
Một địa điểm nên ghé nữa đó là cafe Faifo có view sống ảo nổi tiếng từ trên rooftop nhìn xuống , thấy toàn cảnh danh làm thắng cảnh này.
Rồi Chùa Bà Mụ cũng nên ghé qua nha mn ơi.

Trong hình ảnh có thể có: hoa và thực vật
Du-lich-Hoi-An-Da-Nang

Chiều đến thì mình check out và ra sân bay về lại với Sài Gòn thân yêu <3

>>>Xem thêm: Đến Đà Nẵng đi chơi ở đâu ?